Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ- 28 ก.ย.47 น.ส.ศันสนีย์ นาคพงษ์ รองโฆษกรัฐบาล แถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรีกรณีการปรับปรุงค่าตอบแทนเพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพของข้าราชการระดับต้น(ระยะเฉพาะหน้า) ว่า จะเพิ่มค่าตอบแทนให้ข้าราชการที่มีรายได้รวมของค่าตอบแทนพิเศษ และเงินเดือน ไม่เกิน 1 หมื่นบาท/เดือน อีกคนละประมาณ 1 พันบาท/เดือน

การพิจารณาเพิ่มเงินตอบแทนพิเศษดังกล่าว เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับข้าราชการที่มีรายจ่ายสูงกว่ารายได้ รวมถึงสร้างแรงสูงใจและเป็นขวัญกำลังใจให้กับคนที่อยากมารับราชการ

ส่วนในระยะยาว ควรพิจารณาการปรับโครงสร้างค่าตอบแทน ซึ่ง ก.พ.อยู่ระหว่างการออกแบบระบบค่าตอบแทนแบบใหม่ ที่จะจ่ายตามผลงานและสมรรถนะ

รองโฆษกรัฐบาล กล่าวว่า ส่วนผู้ที่มีรายได้รวมค่าตอบแทนพิเศษแล้วไม่ถึง 7 พันบาท/เดือน ก็ให้ปรับขึ้นเป็น 7 พันบาท/เดือน โดยครม. มีมติให้ทุกกระทรวงกำชับให้กรมรีบเสนอบัญชีข้าราชการกลุ่มดังกล่าวเพื่อดำเนินการให้ทันปลายเดือนต.ค. นี้

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net