สอบเครียด 4 วัยรุ่นยะลาลอบบุกฐานอส.

ประชาไท-30 ก.ย.47 เมื่อเวลา01.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกำลังลาดตระเวนอยู่ในบริเวณฐานชุดร้อยร.4151 บ้านปุโรง กิ่งอำเภอกรงปินัง จ.ยะลา เห็นชาย 4 คนคลานเลาะริมรั้ว อส.โดยมีคนหนึ่งลอดรั้วลวดหนามเข้ามาภายในฐาน จึงยิ่งปืนขึ้นฟ้าทำให้กลุ่มชายฉกรรจ์วิ่งหลบหนีออกจากบริเวณดังกล่าว

ต่อมาในช่วงเช้าวันเดียวกันบิดาของนายอับดุลตอเล็บ ยะโก๊ะ อายุ 19 ปี นักเรียนโรงเรียนตาดีกาบ้านปุโรง อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 1 ต.ปุโรง กิ่งอ.กรงปิรัง จ.ยะลา ได้เข้ามาแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรกิ่งอ.กรงปินังว่า ลูกชายของตนถูงยิงได้รับบาดเจ็บโดยส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

เจ้าหน้าที่จึงไปดูอาการของนายอับดุลตอเล็บเมื่อสอบถามจากหมอพบว่าเป็นรอยแผลจากลวดหนาม เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปสอบสวนที่กองทัพภาคที่ 4ส่วนหน้าค่ายอิงคยุทธบริหารจังหวัดปัตตานี จากการไปตรวจค้นบ้านพัก พบรอยเลือดติดอยู่บริเวณหน้าต่าง

หลังจากนั้นจึงได้นำตัววัยรุ่นเพื่อนของนายอับดุลตอเล็บอีก 3 คนไปสอบสวนที่กองทัพภาคที่ 4 ส่วนหน้าทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าลักลอบเข้าไปในฐานปฎิบัติการอาสาสมัครบ้านปุโรงแล้วถูกยิงขู่ จึงหนีออกมาเป็นเหตุให้นายอับดุลตอเล็บถูกลวดหนามเกี่ยวจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

นายณรงคพร ณ พัทลุง หัวหน้ากิ่งอ.กรงปินังเปิดเผยว่าขณะนี้ทั้ง 4 คนยังไม่ยอมบอกเหตุผลที่ลักลอบเข้าไปในฐานอาสาสมัครและยังตรวจค้นไม่พบอาวุธแต่อย่างใดโดยทั้งหมดยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร

มูฮำหมัด ดือราแม
ศูนย์ข่าวภาคใต้รายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท