Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-30 ก.ย.47 นับถอยหลัง30 วัน เส้นตาย" ทักษิณ" รัฐระดมเจ้าหน้าที่กวาดล้างหวัดนกทั่วประเทศ

"ใน 30 วันต่อไปนี้ จะมีการระดมเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่าง ๆเข้ามาช่วย ทั้งอาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน (อสม.) เกษตรตำบล ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรท้องถิ่น รวมทั้งแพทย์ประจำตำบล มาร่วมกันเพื่อตรวจสอบและนำมาตรการของกรมปศุสัตว์และกระทรวงสาธารณสุขเข้าไปใช้ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ก็จะต้องมีการเปลี่ยนกะสลับกันทำงานหรือใส่วัสดุป้องกันที่ดีกว่าเดิม" นายจาตุรนต์ ฉายแสง รองนายกฯ ในฐานะประธานคณะทำงานแก้ไขปัญหาไข้หวัดนกแห่งชาติระบุ

นายจาตุรนต์กล่าวว่า ในวันจันทร์ที่ 4 ต.ค.นี้ จะมีการกำหนดมาตรการในการดูแลควบคุมการเลี้ยงสัตว์ปีกอย่างเป็นระบบ หลังจากที่มีการศึกษามาก่อนหน้านี้แล้วในระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา ทั้งนี้จะมีวิธีการที่ชัดเจนและสอดรับกับนโยบาย

สำหรับเรื่องที่กำลังน่าเป็นห่วงคือการแพร่ระหว่างคนสู่คนนั้น ในวันจันทร์นี้(4 ต.ค.) หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จะต้องมีความชัดเจน รวมถึงจะหารือเรื่องงบประมาณแก้ปัญหาด้วย นอกจากนั้นยังทราบว่า ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์รวมทั้งอธิบดีกรมปศุสัตว์กำลังเตรียมการประชุมเพื่อหาข้อสรุปเพื่อหาคำตอบและความชัดเจนกรณีการแพร่จากคนสู่คนในวันเสาร์ที่ 2 ต.ค.นี้ที่กระทรวงเกษตรฯ

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net