Skip to main content
sharethis

เพชรบูรณ์ 1 ต.ค.47 โรงพยาบาลเพชรบูรณ์รับผู้ป่วยต้องสงสัยติดเชื้อไข้หวัดนก เป็นเด็กหญิงอายุ 8 ปี ชื่อ
ด.ญ.กาญจน์ดา สีเหลืองอ่อน จาก ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ โดยมีอาการไข้สูง เจ็บคอมาตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ญาติได้นำตัวไปรักษาที่สถานีอนามัยในหมู่บ้านแต่อาการไม่ดีขึ้น จึงได้ส่งมารักษาที่โรงพยาบาลชนแดนเมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น จึงได้นำตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาล เพชรบูรณ์

รายงานข่าวระบุว่า ก่อนหน้านี้ไก่ในหมู่บ้านจำนวนมาก รวมทั้งไก่ชนจำนวน 10 ตัวที่ครอบครัวของด.ญ.กาจนดาได้เลี้ยงไว้ได้ล้มตายลง และแม่ของด.ญ.กานดา ได้นำไก่ไปชำแหละ ปิ้ง ย่างเป็นอาหาร หลังจากประมาณ 7 วัน ด.ญ.ก็ได้ล้มป่วยลง โดยข่าวอาการของผู้ป่วยยังอยู่ในขั้นวิตก และต้องใช้เครื่องใช้เครื่องหายใจช่วยตลอดเวลา

ขณะเดียวกับทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ยังได้รับรายงานเพิ่มเติม จาก รพ. อ.ศรีเทพ จ. เพชรบูรณ์ ว่า พบ ด.ญ.พิณนิดา แก่งสงสัย อายุ 3 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 971 หมู่ที่ 11 ต.นาสนุ่น อ.ศรีเทพ มีอาการป่วยคล้ายติดโรคไข้หวัดนก โดยมีอาการไข้สูงตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย. ซึ่งทางแพทย์ได้ส่งผลตัวอย่างเลือดไปยังกรมวิทยาศาสตร์เช่นเดียวกันกับ ด.ญ.กานดา

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net