บิ๊กจิ๋วแก้ข่าวบุกฐานแค่ตุ๊ดเที่ยวแถวนั้น

ประชาไท-1 ต.ค.47 พล.อ.เชาวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวในการแถลงผลมติที่ประชุมกรณีปัญหาภาคใต้ สำนักงานความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กรณีที่สื่อนำเสนอข่าวว่ามีผู้ก่อการหรือว่าเด็กเยาวชนเข้าตีฐานของกองร้อยทหาร โดยตัดลวดหนามเจาะเป็นช่องเข้าไป ปรากฎว่า ความจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น

"มีการยิง มีการอะไรต่างๆ ไม่ใช่เลย ความจริงเป็นแต่เพียงเด็กซึ่งเขาไปจับมาแล้ว และก็พิสูจน์ว่าเป็นพวกที่เขาเรียกว่า พวกตุ๊ด พวกตุ๊ดพวกอะไร ที่ไปสนุกสนานกันแถวนั้น" รองนายกฯระบุ

พลอ.เชาวลิตกล่าวต่อว่าหากสื่อยังนำเสนอแต่ว่ามีปัญหาๆ โดยไม่ได้เสนอข้อเท็จจริง สถานการณ์ภาคใต้ก็ไม่จบลงง่ายๆ ซึ่งกรณีเด็กที่เป็นข่าวนี้เป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้น ทั้งนี้หน้าที่รัฐคือสร้างความเชื่อมั่น ขณะเดียวกันสื่อก็ต้องเสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมา

" ทั้งหมดนี้ให้ข่าวสารที่ตรงไปตรงมาเราเน้นเรื่องนี้ ยิ่งมีข่าวสารที่ไม่ถูกมากเรายิ่งต้องเน้นข่าวสารในเรื่องนี้ให้มากทุกคนต้องช่วยให้ข่าวสารที่ตรงไปตรงมา" พล.อ.ชวลิตกล่าวสรุป

ศิริรัตน์ อนันต์รัตน์
ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท