Skip to main content
sharethis

ศูนย์ข่าวภาคใต้- 2 ต.ค.47 นายอำนวย โพธิจร อายุ 46 ปี ลูกเขยนางปลอด แก้วเดิม เจ้าของบ้านเลขที่ 25/1 หมู่ 7 ต.นาหม่อม อ.นาหม่อม จ.สงขลา ที่ได้รับความเสียหายบ้านร้าวจากการขุดเจาะพื้นดินเพื่อวางท่อส่งก๊าซในโครงการท่อส่งก๊าซไทย - มาเลเซีย เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา เปิดเผย "ประชาไท" ว่า ในวันที่ 4 ต.ค.นี้ ตนจะไปยื่นหนังสือต่อนายอำเภอนาหม่อม ในฐานะกรรมการกำกับและติดตามการปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการสิ่งแวดล้อม โครงการท่อส่งก๊าซและโรงแยกก๊าซไทย - มาเลเซีย เพื่อให้บริษัท นาแคป เอเซีย แปซิฟิก (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้รับเหมาวางท่อก๊าซ จ่ายค่าเสียหายแทนการซ่อมบ้าน

นายอำนวย เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ ทางบริษัทนาแคป เอเซีย แปซิฟิก (ไทยแลนด์) จำกัด ยังไม่มาซ่อมแซมบ้านให้ เพียงแต่มีคนนำแบบแปลนบ้าน พร้อมบันทึกข้อความเพียงสั้นๆ ว่า บ้านไม่พัง โดยไม่มีรายละเอียดว่าจะซ่อมแซมอย่างไร ประเมินมูลค่าความเสียหายออกมาเป็นเท่าไหร่

"ตอนนี้ครอบครัวผม ยังคงได้รับผลกระทบจากการขุดเจาะพื้นดินเพื่อวางท่อก๊าซ เมื่อคืนวันที่ 1 ต.ค. 47 ยังมีสารเบนโทไนต์ทะลักออกมาท่วมขังบริเวณหน้าบ้านผม มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา คราวนี้เกิดจากการเจาะพื้นดินหน้าบ้านผม ครั้งที่ 3 พอวันนี้ ก็มีคนของผู้รับเหมาก่อสร้างมาตักออกไปแล้ว" นายอำนวยกล่าว

มูฮำหมัด ดือราแม
ศูนย์ข่าวภาคใต้รายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net