Skip to main content
sharethis

ประจวบคีรีขันธ์-4ต.ค.47 พล.ต.ต.นิพจน์ วีระสุนทร รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มอบสำนวนการสอบสวนความหนา 1,499 หน้า ให้กับนายชาติพงษ์ จีระพันธ์ อัยการจังหวัดประจวบ คีรีขันธ์ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน ในคดีบุกรุกที่ดินสาธารณะทุ่งเลี้ยงสัตว์คลองชายธง เนื้อที่ 931 ไร่

เนื้อหามีการแยกเป็น 13 สำนวน เป็นผู้ต้องหาจำนวน 13 ราย อาทิ นายเจือ หินแก้ว อดีตกำนันตำบลบ่อนอก นายมาโนช หินแก้ว ส.อบจ. ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 และบุคลที่เกี่ยวข้องอีกหลายราย ในข้อหาทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่า หรือทำให้ไร้ประโยชน์ และฐาน เข้าไปยึดถือครอบครองก่อสร้างทำด้วยประการใด ๆ ให้เป็นการทำลาย หรือทำให้เสื่อมสภาพที่ดินโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 360 และตามประมวลกฎหมายที่ดินมาตรา 9,108 ทวิ

นายชาติพงษ์คาดว่า ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบสำนวนทั้งหมดอย่างละเอียด เนื่องจากมีเอกสารเป็นจำนวนมากต้องดำเนินการให้รอบครอบ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หลังจากอัยการ จังหวัดพิจารณาแล้วจะส่งสำนวนให้อธิบดีอัยการเขต 7 พิจารณากลั่นกรองอีกครั้ง

ส่วนผู้ต้องหา 10 ราย ที่ฝากขังในชั้นศาล ทั้งหมดจะครบฝากขัง ครั้งที่ 4 ในวันที่ 11 ต.ค.นี้ คาดว่าไม่มีปัญหาหากสรุปสำนวนส่งฟ้องไม่ทัน เพราะผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ส่วนอีก 3 รายได้ฝากขังในชั้นอัยการไปแล้ว

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net