Skip to main content
sharethis

ปักกิ่ง-5 ต.ค.47 สำนักข่าวปักกิ่งของจีน รายงานว่า เกิดระเบิดขึ้นที่โรงงานผลิตดอกไม้ไฟแห่งหนึ่งในมณฑลกวางสีทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีนเมื่อบ่ายวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 24 คน และบาดเจ็บ 28 คน

ผลการระเบิดอย่างรุนแรงทำให้โรงงาน 6 หลังพังทลาย หน้าต่างของอาคารกระเด็นไปไกลจากสถานที่เกิดเหตุถึง 4 กิโลเมตร และเสียงระเบิดกึกก้องได้ยินไปไกลถึง 10 กิโลเมตร

หลังจากเกิดระเบิดคนเจ็บ4 คนถูกส่งตัวไปรับการรักษาในสถานพยาบาลซึ่งอยู่ใกล้เคียง ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 3 คนถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลที่ใหญ่กว่าในเมือง ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากการระเบิดของดอกไม้ไฟและกำลังมีการสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงอยู่

โรงงานผลิตดอกไม้ไฟหลายแห่งในจีนมักจะไม่ถูกต้องตามกฎหมายและไม่มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเพียงพอ ทำให้แต่ละปีในชนบทของจีนมีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคนจากเหตุการณ์เช่นนี้

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net