Skip to main content
sharethis

ประชาไท-9 ต.ค. 47 ความคืบหน้ากรณีคนงานขุดเจาะเสาเข็มสัญชาติมอญ เสียชีวิตจากการถูกไฟฟ้าช็อตเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยหลังจากที่สถานีตำรวจนครบาลคลองหลวงได้ส่งหนังสือเรียกตัวนายจ้างให้ไปให้ปากคำครั้งที่ 1 วันที่ 30 ก.ย. และครั้งที่ 2 วันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมานั้นปรากฏว่านายจ้างยังไม่ได้มาให้ปากคำโดยตำรวจระบุว่าไม่สามารถติดต่อนายจ้างได้ และแนะนำให้ไปดำเนินการต่อที่กรมสวัสดิการ กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม

นางอุมา คนงานสัญชาติมอญภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า 2 วันที่แล้วพี่ชายได้รับโทรศัพท์ประมาณตี 3 อ้างว่าเป็นตำรวจที่ไปแจ้งความไว้ โดยพยายามพูดคุยไม่ให้มีการดำเนินคดีต่อ จากนั้นวันรุ่งขึ้นตนได้ติดต่อกับตำรวจซึ่งยืนยันว่าไม่ได้ติดต่อมา และวันเดียวกันได้รับการติดต่อจากนายจ้างข่มขู่ให้ไปนำสำนวนให้ปากคำจากตำรวจมาให้นายจ้าง โดยไม่ได้พูดถึงการรับผิดชอบในการตายที่เกิดขึ้น

"ตอนนี้ได้ไปขอสำนวนให้ปากคำจากตำรวจเพื่อนำไปดำเนินการเรื่องคดี และพรุ่งนี้จะไปพบกับทนายความ เพราะที่ผ่านมานายจ้างไม่เคยติดต่อมาไม่เคยรับผิดชอบอะไร ยังไงก็ต้องสู้ให้ถึงที่สุด" นางอุมา กล่าว

ด้านนายมานิตย์ โชคสัมฤทธิ์ผล นายจ้างผู้ตาย เมื่อติดต่อทางโทรศัพท์ไปที่บ้านลาดพร้าว 113 และทางโทรศัพท์มือถือมีผู้รับสายโดยระบุว่านายมานิตย์ไม่อยู่ที่บ้านหลายวันแล้ว

ปิ่นแก้ว อุ่นแก้ว
ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net