Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ- 11ต.ค.47 "เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัว เพราะทราบแน่ชัดว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ซึ่งขอให้นักศึกษาและประชาชนอย่าวิตกเกินไป เจ้าหน้าที่รัฐจะให้ความคุ้มครองอย่างเต็มที่" พล.อ.สัมพันธ์ บุญญานันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเหตุการณ์ทำร้ายนักศึกษาของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานีจนเสียชีวิต

พล.อ.สัมพันธ์ ระบุว่า หน่วยข่าวกรองทางทหารได้รายงานให้ทราบในรายละเอียดแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยเพราะขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามขยายผล เบื้องต้นการข่าวระบุว่า ผู้สั่งการเป็นกลุ่มเดียวกับที่บงการฆ่านายระพินทร์ เรือนแก้ว ผู้พิพากษาศาล จ.ปัตตานี แต่ยังไม่ยืนยันว่าผู้บงการหลบหนีเข้าไปกบดานในประเทศมาเลเซียหรือไม่

พล.อ.สิริชัย ธัญญสิริ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะประธานกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้(กอ.สสส.จชต.)กล่าวว่า ได้เข้าพบ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อรับทราบถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ช่วงที่ผ่านมาซึ่งจะนำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน

ทั้งนี้ในเบื้องต้นจะเน้นการสร้างความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่และการปรับวิธีการทำงานให้เป็นเอกภาพมากขึ้น โดยจะมีตัวแทนจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมทำงาน

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net