Skip to main content
sharethis

เชียงใหม่-12 ต.ค.47 ชาวบ้าน ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ กว่า 300คน เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ปิยะบุตร อัจฉริยะมงคล ผู้กำกับฯ สภอ.ดอยสะเก็ด เพื่อเร่งรัดให้ดำเนินคดีกับนายประเวท ทุ่งเย็น นายปรีชา สูงดี และนายมาโนช กล่อมพงษ์ พนักงานขับรถและประจำรถบรรทุกขนขยะของบริษัทเจริญสุข เอนจิเนียริ่ง จำกัด ที่ลักลอบนำขยะไปทิ้งภายในป่าสงวนแห่งชาติของศูนย์การศึกษาและพัฒนาห้วยฮ่องไคร้ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เมื่อคืนวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ชาวบ้าน ต.เชิงดอย ต้องจัดเวรยามเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมงมาเป็นเวลาครึ่งเดือนแล้ว หลังจากได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบนำขยะเข้ามาทิ้งในพื้นที่หลายหมู่บ้าน โดยก่อนนี้ได้มีการจับเปรียบเทียบจับแล้วหลายครั้ง แต่ยังนำเข้ามาทิ้งอีก ซึ่งชาวบ้านจะต่อต้านให้ถึงที่สุด

พ.ต.อ.ปิยะบุตร กล่าวว่า ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีกับพนักงานประจำรถบรรทุกขยะทั้ง 3 คนฐานความผิดทำให้เสื่อมเสียสภาพป่าสงวนแห่งชาติ มีโทษจำคุก 6 เดือนถึง 5 ปี ปรับ 5 พัน ถึง 5 หมื่นบาท และจะสืบสวนเอาผิดกับเจ้าของบริษัทฯ ด้วย

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net