Skip to main content
sharethis

ประชาไท-12 ต.ค.47 นายจักรภพ เพ็ญแข โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ทางรัฐบาลมีข้อมูลในเรื่องปัญหาของภาคใต้เพียงพอที่จะใช้มาตรการเฉียบขาดในเรื่องนี้ จะมีการปิดล้อม ตรวจค้นมากขึ้น ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เริ่มเอือมระอากับสถานการณ์จึงหันมาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่มากขึ้น

นายจักรภพกล่าวต่อว่า ก่อนเริ่มเข้าวาระการประชุมครม.นายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความไม่สบายใจในเหตุการณ์ภาคใต้ที่กระพ้อ จ.ปัตตานี

"ท่านนายกกล่าวว่าสถานการณ์ในภาคใต้รุนแรงขึ้น ขอให้ทุกฝ่ายดำเนินงานเพื่อแก้ปัญหาในเรื่องนี้โดยเร็วที่สุด "นายจักรภพกล่าว

โฆษกกล่าวต่อว่าหลังจากนั้นท่านนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเต็มกำลังและความสามารถและขอให้เร่งดำเนินงานต่อไป

หลังจากแถลงข่าวเสร็จนายจักรภพได้กล่าวว่า "เงื่อนไขสำคัญคือ หลังจากการแปรพระราชฐานของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถเสร็จสิ้น จะมีการจัดการกับเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด เพราะการข่มขู่ประชาชนแบบนี้ไม่มีรัฐบาลไหนนิ่งดูดายได้ โดยต้องคำนึงถึงความเหมาะสมในการดำเนินการด้วย"

"ต่อไปการดำเนินการจะอยู่ในระดับเข้มข้นมากกว่าที่เป็นอยู่นี้แน่นอน" นายจักรภพกล่าวปิดท้าย

ศิริรัตน์ อนันต์รัตน์
ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net