Skip to main content
sharethis

ประชาไท -- 14 ต.ค. 47 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้การแปรรูปการไฟฟ้าฝ้ายผลิตแห่งประเทศไทย(หฟผ.) อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลโดยคณะกรรมการซึ่งผู้บริหารกฟผ. ตั้งขึ้น

คณะกรรมการดังกล่าวมีจำนวนทั้งสิ้น 10 คน มีนายนายบุญชู ดิเรกสถาพร กรรมการ ผจก.บริษัทผลิตไฟฟ้าราชบุรี โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เป็นประธาน ทำหน้าที่รบรวมข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับการแปรรูป และพิจารณารูปแบบการแปรรูป จากนั้นจะเปิดให้มีการซักถามข้อสงสัยจากผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 3-4 เดือน

อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ถึงที่สุดแล้วการแปรรูปการไฟฟ้าจะทำได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับเหตุผล ไม่ใช่เพราะความเชื่อ

ในส่วนของค่าเอฟที่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ได้มอบนโยบายให้มีการยกเว้นค่าเอฟทีแก่เกษตรกรเนื่องจากปัจจุบันนี้เกษตรกรจ่ายค่าไฟฟ้าหน่วยละ 2.18 บาท ซึ่งถือว่าเป็นอัตราที่สูง ขณะที่ภาคเกษตรมีการใช้ไฟฟ้าเพื่อการสูบน้ำปีละประมาณ 240 ล้านหน่วย

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net