Skip to main content
sharethis

ประชาไท -14 ต.ค. 47 พล.อ.หาญ ลีลานนท์ ส.ว.สตูล และที่ปรึกษากรรมาธิการทหาร เปิดเผยว่าจะลงไปพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเข้าพบ พล.อ.สิริชัย ธัญญศิริ รองผบ.สส.ผู้อำนวยการเสริมสร้างสัน ติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กอ.สสส.จชต.) ที่จังหวัดยะลา และจะเสนอมาตรการดับไฟใต้ และยุติการฆ่ารายวัน

พลเอกหาญซึ่งเคยดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า หากรัฐบาลไม่สามารถยุติปัญหาได้โดยเร็ว สถนการณ์จะรุนแรงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเลือกตั้งปีหน้า เนื่องจากขณะนี้ผู้ก่อการร้ายได้แทรกซึมเข้ามาในรูปแบบกำนั ผู้ใหญ่บ้าน อบต. และอาจะเข้ามาเป็นสส. ในที่สุด ซึ่งหมายความว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะเป็นตัวแทนของกลุ่มก่อการร้าย เพราะเป้าหมายของกลุ่มก่อการร้ายคือการเข้ามารักษาผลประโยชน์และอุดมการณ์ของกลุ่ม

ทั้งนี้ พล.อ.หาญ ยืนยันให้ใช้แนวทางการปิดชายแดนระหว่างไทย-มาเลเซีย ทุกจุดอย่างเข้มงวดเพราะถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของกลุ่มก่อการร้ายโดยเฉพาะคนที่ถือสองสัญชาติ และไม่อยากให้รัฐบาลใช้การเมืองนำการทหารโดยหว่านเงินในการแก้ปัญหา และควรใช้การทหารนำการเมืองอย่างในอดีตที่ผ่านมา

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net