Skip to main content
sharethis

เชียงราย-16 ต.ค.47 ดร.วีระพงศ์ ไชยเพิ่ม ผอ.ฝ่ายยุทธศาสตร์และพัฒนาธุรกิจการนิคมแห่งประเทศไทย (กนอ.) กล่าวในการสัมมนาเรื่อง "มิติใหม่การค้าการลงทุนตามแนวชายแดนภาคเหนือ" ว่า กลยุทธ์ในการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมฯเชียงแสน เป็นการส่งเสริมให้เอกชนหรือท้องถิ่นเข้ามาลงทุน หรือเข้ามาร่วมดำเนินการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม

เหตุที่เลือกพื้นที่ประมาณ 3,000 ไร่ ในเขต ต.ศรีดอนมูล นั้น เพราะทางประเทศจีนได้ลงมาดูพื้นที่ และตัดสินใจเลือกพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่เหมาะสมมากที่สุด เนื่องจากไม่ได้อยู่ในเขตพื้นที่ชุ่มน้ำ

"อีกเหตุผลหนึ่งก็คือ เป็นพื้นที่ซึ่งใกล้กับท่าเรือ ทำให้ไม่กระเทือนเรื่องค่าใช้จ่ายมากนัก ซึ่ง
ขณะนี้ เรายังไม่ได้ทำการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมที่สมบูรณ์ กำลังศึกษา EIA กันอยู่ คาดว่าจะเสร็จในปลายปีนี้ และจะขออนุมัติเพื่อประกาศเป็นเขตนิคมอุตสาหกรรม ภายในเดือนก.พ. ปีหน้า ก่อนจะเริ่มพัฒนาโครงการฯ ในเดือนมีนาคม 2548" ดร.วีรพงศ์ กล่าว

ศูนย์ข่าวภาคเหนือรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net