"วัฒนา" ยันรัฐเล่นการเมืองเอาผิดคลองด่าน

สมุทรปราการ/กรุงเทพฯ-19 ต.ค.47 "ผมมองว่าเป็นเรื่องการเมือง เพราะหลายครั้งแล้วที่มีการให้ข่าว และเอาเราไปยุ่งเกี่ยว เช่น เรื่องไม้ซุง ก็มีการพาดพิงถึง แต่พอเรื่องปรากฏชัดว่าไม่เกี่ยวกับเรา ก็ไม่มีการออกมาพูดอะไร และไม่ได้รับการขอโทษ ซึ่งมาครั้งนี้ก็มาที่เรื่องคลองด่านอีก ทั้งที่ผมไม่ได้มีส่วนอะไร ไม่เคยเกี่ยวข้อง" นายวัฒนา อัศวเหม ที่ปรึกษาพรรคมหาชน และอดีต รมช.มหาดไทย ระบุ

วันนี้ คณะอนุกรรมการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติกล่าวโทษอดีตรัฐมนตรี 3 คน ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตโครงการการก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน จังหวัดสมุทรปราการ

นอกจากนั้นยังมีนักการเมืองท้องถิ่น 3 คน อดีตข้าราชการประจำซี 10 อย่างน้อย 2 คน รวมถึงบริษัทเอกชนที่สนับสนุนให้เกิดการกระทำความผิด รวมมีผู้กระทำความผิดประมาณ 20 คน ค่าเสียหายโครงการนี้มีมูลค่ากว่า 22,000 ล้านบาท

รวมถึงยังมีคดีเกี่ยวกับนักการเมืองที่จะดำเนินการยึดทรัพย์มูลค่า 80-100 ล้านบาท และการยึดทรัพย์คดีของข้าราชการประจำระดับ 11 อีก 1 ราย

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า พร้อมให้ความร่วมมือกับ ป.ป.ช.อย่างเต็มที่ แต่ขณะนี้ยังเป็นมติของอนุกรรมการฯ ซึ่งต้องส่งเรื่องให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่พิจารณา และดูว่าจะมีมติอย่างไร จากนั้นรัฐบาลจะดำเนินการทันทีภายใน 30 วันตามที่ตกลงไว้ และถ้าเป็นคนของรัฐบาล ก็ต้องดำเนินการทันที ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ หรือฝ่ายการเมืองก็ตาม

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท