Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-20 ต.ค.47 นายมารุต มฤคทัต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.สผ. จำกัด (มหาชน) หรือปตท.สผ. เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพม่า จะ ไม่กระทบต่อการทำธุรกิจสำรวจและผลิตปิโตรเลียมของ ปตท.สผ. รวมถึงการ การส่งก๊าซธรรมชาติ จากพม่า ทั้งแหล่งยาดานา และเยตากุน ที่ยังสามารถส่งเข้ามาได้ตามปกติ ในปริมาณ 1,000 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน

ทั้งนี้เชื่อว่า การเปลี่ยนอำนาจการบริหารในพม่า จะไม่กระทบต่อสัญญาสากลที่ทำกับนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งโครงการที่ปตท.สผ.เข้าไปร่วมทุนแหล่งก๊าซในพม่าในปัจจุบัน เป็นสัญญาที่เป็นประโยชน์ต่อ ไทย และพม่า รวมถึงเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน ดังนั้นใครจะมาเป็นผุ้บริหารรัฐบาล ก็คงจะต้องสานต่อโครงการต่อไป

"ปตท.สผ.ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของบริษัทที่อยู่ในพม่า 4 คน ให้มีการติดต่อกับสถานเอกอัตคราชทูตไทย ในพม่า ตลอดเวลา หากมีอะไรฉุกเฉินก็สามารถอพยพได้ทันที ตามแผนฉุกเฉิน" นายมารุต กล่าว

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net