Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-20 ต.ค.47 นพ.พรหมินทร์ เลิศสุรีย์เดช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานกล่าวว่า หากราคาน้ำมันของตลาดโลกปรับตัวขึ้นอีก รัฐบาลจะประกาศลอยตัวราคาน้ำมันเบนซินของไทยทันที ทั้งนี้การขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันเบนซินครั้งล่าสุดเช้าวันนี้ ในอัตราลิตรละ 60 สตางค์ ทำให้ราคาน้ำมันแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ คือเบนซิน 95 อยู่ที่ 22.39 บาท และเบนซิน 91 อยู่ที่ 21.59 บาท

สำหรับมาตรการตรึงราคาน้ำมันดีเซลของรัฐนั้น จะดำเนินการไปจนถึงเดือนมีนาคมปีหน้าหรือจนกว่าจะพ้นฤดูหนาว เนื่องจากมีปัจจัยที่ต้องกังวลคือ ผลจากการขึ้นราคาน้ำมันดีเซล ผนวกกับภาวะเศรษฐกิจอัตราเงินเฟ้อ

โดยวันนี้กองทุนได้ชดเชยน้ำมันดีเซลสูงสุดที่ 6. 90 บาทต่อลิตรและกองทุนติดลบแล้วเกือบ 42,000 ล้านบาท หากมีความจำเป็นจะต้องกู้เงินมาอุดหนุนกองทุนน้ำมันก็จะต้องหาเงินกู้มาให้

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net