Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-20 ต.ค.47 นายโภคิน พลกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กรณีที่ฝ่ายข่าวชุดทักษิณราชนิเวศน์พบเอกสารที่มีข้อความอ้างถึงความพยายามในการจัดตั้งรัฐปัตตานีให้ได้ภายในสิ้นปีนี้ตามแผน 7 ขั้นของผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้นน่าจะเป็นข้อมูลใหม่

อย่างไรก็ดีเชื่อว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่น่าจะเป็นไปได้ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่พยายามหามาตรการแก้ไข โดยแยกแยะกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในระดับมันสมองและบุคคลเชื่อมโยงและนำปัญหาที่เกิดขึ้นมาวิเคราะห์ร่วมกันเพื่อหาทางแก้ปัญหา

ด้านนายสุธรรม แสงประทุม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า หน่วยปฏิบัติควรยึดการรายงานข่าวของ พล.อ.สิริชัย ธัญญะสิริ ผู้อำนวยการกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้(กอ.สสส.จชต.) และประสานการทำงานร่วมกันเพื่อเป็นเอกภาพ

"ไม่อยากให้นำความคิดของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบบางกลุ่มที่ต้องการแบ่งแยกพื้นที่เป็นรัฐปัตตานีมาเป็นบรรทัดฐานในการแก้ปัญหา เพราะจะทำให้สังคมเกิดความสับสนได้" นายสุธรรม กล่าว

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net