Skip to main content
sharethis

จาการ์ตา-25ต.ค.47 กลุ่มชาวมุสลิมเคร่งศาสนาในอินโดนีเซียมีแผนการโจมตีสถานเริงรมย์ที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีกในสัปดาห์นี้ หลังจากที่พวกเขาบุกทำลายข้าวของที่ไนท์

นายอัลลาวี อุซมาน โฆษกกลุ่มแนวร่วมผู้คุ้มครองอิสลาม หรือ เอฟพีไอ. กล่าวว่า ไนท์คลับบางแห่งละเมิดกฎระเบียบของรัฐบาล โดยเปิดบริการในช่วงเทศกาลรอมฎอน หรือเทศกาลถือศีลอดของชาวมุสลิมที่มีขึ้นเป็นเวลา 1 เดือน เริ่มตั้งแต่กลางเดือนนี้

นายอุซมานกล่าวด้วยว่า พวกเขาจำเป็นต้องลงมือปฏิบัติการด้วยตนเองเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอมห้ามปรามผู้ละเมิดหลักศาสนา ก่อนหน้านี้ฝูงชนชาวมุสลิมได้โจมตีคาเฟ่อีกหลายแห่งในกรุงจาการ์ตาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเป็นเหตุให้เกิดการปะทะกันระหว่างเจ้าของ คาเฟ่กับผู้ประท้วง อย่างไรก็ตามตำรวจยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ประท้วงแต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมผู้ใด

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net