Skip to main content
sharethis

เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดนนทบุรี ได้ทำการจับกุม นายรักเกียรติ สุขธนะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุข ได้ที่ภายในสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง ขณะกำลังวิ่งออกกำลังกายในสวนสมเด็จบ้านใหม่ ซึ่งเป็นสวนสาธารณะ ในพื้นที่ สภอ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

โดยการจับกุมในครั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า สืบเนื่องมาจากได้มีพลเมืองดี เห็นนายรักเกียรติ กำลังวิ่งออกกำลังกายอยู่ภายในสวนสาธารณะ

ทั้งนี้ นายรักเกียรติ ได้ตกเป็นจำเลย และอยู่ระหว่างการหลบหนี ในชั้นศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งมีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 30 ก.ย.46 ให้จำคุก เป็นเวลา 15 ปี ในคดีที่อัยการสูงสุดยื่นคำร้อง ขอให้ศาลพิพากษา ยึดทรัพย์สิน จำนวน 233.88 ล้านบาท ในฐานความผิด รับสินบนจำนวน 5 ล้านบาท จากบริษัทยา กับ นางสุรกัญญา สุขธนะ ภรรยา ตามข้อกล่าวหาของ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ที่ระบุว่า นายรักเกียรติ ร่ำรวยผิดปกติ ในขณะดำรงตำแหน่งเป็นรมว.สาธารณสุข ระหว่างปี2540-2541 รวมเวลาการหลบหนีจำนวน 1 ปี 1 เดือน

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net