Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ- 4พ.ย.47 พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เห็นว่า การที่องค์การสหประชาชาติ หรือยูเอ็นทีออกเอกสารเตือนเจ้าหน้าที่ของตนเองให้เพิ่มความระมัดระวังโดยเฉพาะหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยูเอ็นถูกจับที่อัฟกานิสถาน เป็นเรื่องภายในองค์กร

ทั้งนี้คำเตือนดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงปัญหาในการรักษาความปลอดภัย หรือเตือนไม่ให้เดินทางไปในพื้นที่ล่อแหลม หรือ Soft target ของไทยตามที่เป็นข่าว

แต่สำหรับจุดที่เสี่ยงต่อการก่อวินาศกรรมนั้นโดยปกติรัฐบาลต้องระมัดระวังอยู่แล้ว ทั้งขอยืนยันด้านการข่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องการก่อเหตุในพื้นที่อื่น นอกจากใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เพิ่มความรุนแรงขึ้น โดยเหตุที่เกิดขึ้นมาจากปัจจัยภายในไม่เกี่ยวกับปัจจัยภายนอก

นายกรัฐมนตรีเห็นว่า การแก้ปัญหาต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย และอย่ามองปัญหาเพียงด้านเดียว ทั้งนี้ให้ผู้นำในพื้นที่เรียกประชุม หรือพูดคุยกับประชาชนเพื่อรับทราบปัญหา ขณะเดียวกันจะเพิ่มความคุ้มครองให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแส พร้อมดึงคนที่หลงผิดกลับคืนสู่สังคม แต่ในส่วนของแกนนำต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net