Skip to main content
sharethis

ประชาไท-5 พ.ย.47 "เราไม่ได้วางธงในการสอบไว้ว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุแต่อย่างใด และทางกรรมการฯ จะไม่ชี้ว่าใครผิด เพราะเป็นเรื่องนอกเหนือหน้าที่ แต่อาจจะเสนอว่ากรณีไหนบ้างที่ควรจะต้องมีการรับผิดชอบ" นายพิเชต สุนทรพิพิธ ประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีสลายการชุมนุมที่ตากใบกล่าวถึงกรอบการตั้งคณะอนุกรรมการแสวงข้อเท็จจริงและข้อมูล มี พล.ต.อ.อรุณ โสตถิพันธ์ เป็นประธาน ซึ่งเป็นอนุกรรมการชุดหนึ่งในคณะทำงานที่จะแต่งตั้งทั้งหมด 3 ชุด

นายพิเชต กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีอนุกรรมการอีกชุดหนึ่งมีอาจารย์อิสมาแอ อาลี ผู้อำนวยการวิทยาลัยอิสลามศึกษา มอ.ปัตตานีเป็นประธาน มีความสำคัญในพื้นที่มาก เพราะจะทำหน้าที่เชิญคนในพื้นที่เข้ามาร่วมให้ข้อมูลทั้ง นักวิชาการ นักการศาสนา

นายพิเชต กล่าวด้วยว่า ส่วนคณะอนุกรรมการหาข้อเท็จจริงในส่วนทางการแพทย์ มีเรือโทนายแพทย์วิทูร แสงสิงแก้ว อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุขเป็นประธาน โดยจะมีการเชิญเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาสอบถามข้อเท็จจริงเบื้องต้นกรณี 78 ศพที่เสียชีวิตในระหว่างการเดินทางไปยังค่ายทหารต่างๆ และอีก 6 ศพ ที่เสียชีวิตขณะสลายการชุมนุมในวันจันทร์และอังคารที่จะถึงนี้(7-8 พ.ย.) หลังจากนั้นคณะกรรมการฯ จะลงพื้นที่ช่วงปลายสัปดาห์หน้า

ศิริรัตน์ อนันต์รัตน์
ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net