Skip to main content
sharethis

รอยเตอร์ - ไลลา ชาฮิด ผู้แทนพิเศษของปาเลสไตน์ประจำกรุงปารีส ให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุอาร์ทีแอลของฝรั่งเศสว่าในวันนี้ว่านายอาราฟัตยังคงอยู่ในห้องไอซียู และอาการยังคงอยู่ในขั้นวิกฤติ อัตราที่จะรอดหรือตายยังคงใกล้เคียงกัน แต่นายอาราฟัตไม่ได้มีอาการสมองตายแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เธอปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่าอาราฟัตอาจลาออกจากตำแหน่งประธานาธิบดี โดยระบุว่าไม่มีเหตุผลที่จะต้องลาออก เนื่องจากทางองค์การบริหารปาเลสไตน์ได้แต่งตั้งรองประธานาธิบดีไว้อยู่แล้ว

ขณะเดียวกันกลุ่มผู้สนับสนุนต่างออกมาร่วมให้กำลังใจนายอาราฟัตด้านนอกของโรงพยาบาลคลามาร์ต ชานกรุงปารีสตลอดคืนที่ผ่านมา โดยบางคนยืนโบกธงปาเลสไตน์พร้อมทั้งจุดเทียนเพื่อเป็นการให้กำลังใจ และนายฌาคส์ ชีรัก ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ก็ได้เข้าเยี่ยมอาราฟัตเมื่อบ่ายวานนี้ (4 พ.ย.)

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net