Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ- 5พ.ย.47 ศูนย์วิจัยกรุงเทพโพลสำรวจความคิดเห็นกลุ่มตัวอย่าง 1,380 คน ในกรุงเทพมหานคร เกี่ยวกับการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ พบว่า จุดอ่อนที่กลุ่มตัวอย่างเห็นว่ารัฐบาลมีปัญหามากที่สุด คือ ขาดการวางแผน ประสานงานที่รัดกุม และไม่เข้าใจต้นเหตุของปัญหา

ส่วนหัวใจของการแก้ปัญหานั้น กว่าร้อยละ 55 เห็นว่าต้องดึงคนในท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วม และเข้าใจวัฒนธรรมความเชื่อ กลุ่มตัวอย่างกลุ่มนี้กว่าร้อยละ 65 ยังเชื่อว่า รัฐบาลโดยการนำของพรรคไทยรักไทยจะแก้ปัญหานี้ได้

ทางด้านกองทัพบก ได้สรุปภาพรวมความรุนแรงที่เกิดขึ้นในภาคใต้ตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค. ถึง 31 ต.ค. ศกนี้ พบว่า ประชาชนผู้บริสุทธิ์ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ถูกทำร้าย 634 ครั้ง โดย จ.นราธิวาสมีสถิติมากที่สุดที่คือ 292 ครั้ง รองลงมาได้แก่ จ.ปัตตานี 172 ครั้ง จ.ยะลา 131 ครั้ง และ จ.สงขลา 19 ครั้ง

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net