อาการอาราฟัตยังทรงตัว

ปารีส-6พ.ย.47 โฆษกของโรงพยาบาลทหารฝรั่งเศส ใกล้กรุงปารีส ที่นายอาราฟัตเข้ารับการรักษาตัว ได้ออกแถลงการณ์เพียงสั้นๆ ในช่วงระยะเวลา 24 ชั่วโมง หลังจากที่นายอาราฟัตเข้ารับการรักษาตัวว่า อาการของนายอาราฟัตไม่ได้เป็นไปในทางที่เลวลง และมีอาการคงที่เมื่อเปรียบเทียบกับรายงานเกี่ยวกับสุขภาพของนายอาราฟัตครั้งล่าสุด

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ได้มีการส่งมอบอำนาจบางส่วนของนายอาราฟัตให้แก่นายอาหมัด กูเรีย นายกรัฐมนตรีของปาเลสไตน์แล้ว และหน่วยงานด้านความมั่นคงของปาเลสไตน์ได้จัดการประชุมฉุกเฉินที่สำนักของนายอาราฟัตเมื่อเย็นวานนี้ พร้อมกับเตรียมรับมือกับการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ หากเหตุการณ์ไม่สงบเกิดขึ้น และหากนายอาราฟัตถึงแก่อสัญกรรม

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ปาเลสไตน์ปฏิเสธที่จะหารือเรื่องการประกอบพิธีศพของนายอาราฟัตอย่างเปิดเผย แต่กระนั้นก็ตาม นายอาราฟัตเคยกล่าวว่า เขาต้องการที่จะให้ศพของเขาฝังที่กรุงเยรูซาเล็ม ขณะที่อิสราเอลต้องการให้ฝังนายอาราฟัตในฉนวนกาซา

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท