กรีนพีซเตรียมสู้คดี "จีเอ็มโอ"

ขอนแก่น - 8 พ.ย.47 ดร.จิรากรณ์ คชเสนี ผู้อำนวยการกรีนพีซ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และนางสาวภัสน์วจี ศรีสุวรรณ์ เจ้าหน้าที่รณรงค์กรีนพีซ เดินทางไปที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ตามหมายนัดพร้อมในคดีที่กรมวิชาการเกษตรยื่นฟ้องกรีนพีซ ในข้อกล่าวหาร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการ ร่วมกันลกทรัพย์ในสถานที่ราชการ และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ หลังจากกรีนพีซได้บุกเข้าไปในแปลงทดลองมะละกอของสถานีวิจัยพืชสวนท่าพระ จ.ขอนแก่น เมื่อเดือนกรกฎาคม 2547

นายจิรากรณ์ คชเสนี ผอ.กรีนพีซ กล่าวว่า กรมวิชาการเกษตรพยายามใช้กระบวนการทางกฎหมายเพื่อบิดเบือนการกระทำผิดทางกฎหมายของตัวเองที่ปล่อยให้มะละกอจีเอ็มโอออกสู่สิ่งแวดล้อม พร้อมกันนั้นยังยืนยันด้วยว่า กรีนพีซไม่ได้นำมะละกอจีเอ็มโอออกจากแปลงทดลองของสถานีวิจัยพืชสวนขอนแก่นตามที่กรมวิชาการเกษตรกล่าวหา

ทั้งนี้ กรีนพีซได้ยื่นรายชื่อพยานบุคคลเพื่อชี้แจงต่อศาล และศาลจังหวัดขอนแก่นได้นัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ ในวันที่ 30-31 มี.ค.48 และนัดสืบพยานฝ่ายจำเลยในวันที่ 3 พ.ค.48

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท