Skip to main content
sharethis

ประชาไท -- 9 พ.ย. 2547 -- คณาจารย์เตรียมเสนอรัฐบาลจัดเวทีร่วมกับนักวิชาการเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาภาคใต้ร่วมกัน ภายหลังนายกเอ่ยปากเชิญปรึกษาหารือ

บรรดานักวิชาการซึ่งร่วมลงรายชื่อเสนอให้นายกรัฐมนตรีปรับเปลี่ยนนโยบาย และขอโทษประชาชนต่อความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากการสลายการชุมนุมที่ สภ.อ.ตากใบจนกระทั่งมีผู้เสียชีวิตถึง 85 ศพเตรียมเสนอนายกจัดเวทีร่วมกันเพื่อหาแนวทางในการแก้ปัญหาไฟใต้

โดยนักวิชาการจะเสนอแนวทางให้นำนโยบายได้รับการเสนอจากหลายภาคส่วนในช่วงที่เคยเสนอมาก่อนหน้านี้มาทบทวนอีกครั้ง เช่นนโยบายที่เสนอโดยนายจาตุรนต์ ฉายแสง รองนายกรัฐมนตรี นโยบายที่นำเสนอโดยนักวิชาการมุสลิม ฯลฯ และนำมาพิจารณาว่านโยบายใดเป็นไปได้หรือไม่เพียงใด

ทั้งนี้ เหล่าคณาจารย์เห็นว่ารัฐบาลควรจะร่วมกับภาคสังคมในการจัดทำเวทีแห่งชาติซึ่งควรจะเริ่มด้วยนโยบายไม่ใช้ความรุนแรงเป็นอันดับแรก

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net