Skip to main content
sharethis

ปัตตานี-11 พ.ย.47 นายเชิดพันธุ์ ณ สงขลา ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวถึงความคืบหน้าคดีปล้นปืนชุดรักษาความปลอดภัยคุ้มครองหมู่บ้าน (ชรบ.) อำเภอยะรัง อำเภอแม่ลาน และอำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมีนายอำเภอเป็นประธานฯ คาดว่า จะทราบผลภายใน 30 วัน

นายเชิดพันธุ์กล่าวว่า ได้กำชับให้ทางอำเภอคัดเลือกและตรวจสอบประวัติอาสาสมัคร ชรบ. ให้ละเอียดก่อนส่งมอบปืนให้ เพราะเกรงว่า อาจจะมีแนวร่วมของกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาปะปน ส่วนจะเรียกเก็บปืนของ ชรบ.หรือไม่ ต้องสำรวจและพิจารณาเป็นรายพื้นที่ก่อนว่าพื้นที่ใดเป็นพื้นที่เสี่ยง

สำหรับการที่ ชรบ.จะส่งคืนปืนให้ทางการนั้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปชี้แจงทำความเข้าใจแล้ว พร้อมรับทราบปัญหา หากมีกำลังไม่เพียงพอจะจัดเพิ่มและอบรมให้

"การที่ระบุว่าเหตุการณ์ปล้นปืนดังกล่าวเป็นจัดฉากนั้น ไม่ขอแสดงความเห็น ให้รอดูผลสอบสวนข้อเท็จจริงของคณะกรรมการก่อน เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุซ้ำรอยเหมือนที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ถ้าเป็นการจัดฉากต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม" ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีกล่าว

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net