Skip to main content
sharethis

สระบุรี-14 พ.ย.47 เวลา 10.00 น. สมาชิกชมรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแก่งคอย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี กว่า400 คน ออกรณรงค์คัดค้านโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าแก่งคอย2 ของบริษัท กัลฟ์เพาเวอร์ เจเนอเรชั่น จำกัด

สมาชิกชมรมฯ ซึ่งใส่เสื้อยืดสีเขียว ติดธงเขียว และติดป้ายข้อความคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าแก่งคอย 2 ใช้รถยนต์ มอเตอร์ไซด์ และจักรยานเป็นพาหนะ ตั้งและเคลื่อนขบวนจาก อ.แก่งคอยไปยังตัวเมืองสระบุรี

" การแห่เป็นกองคาราวานครั้งนี้ ก็เพื่อจะแสดงให้คนทั้งจังหวัดสระบุรี และทั้งประเทศได้รู้ว่า ยังมีชาวแก่งคอยอีกมากที่ไม่เห็นด้วยกับการสร้างโรงไฟฟ้าแก่งคอย 2 ที่สระบุรี ชาวสระบุรียังคัดค้าน และต่อไปก็จะมีการแสดงเช่นนี้อีกเพื่อให้รู้ว่า ชาวแก่งคอยคัดค้านไม่เอาโรงไฟฟ้าแก่งคอย 2 จริงๆ" นายพิชัย เจริญกุล ประธานชมรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม อ.แก่งคอย ระบุ

ทั้งนี้เหตุผลที่ชาวแก่งคอยคัดค้านโครการก่อสร้างโรงไฟฟ้าแก่งคอย2 ของบริษัท กัลฟ์เพาเวอร์ เจเนอเรชั่น จำกัด ที่ย้ายการก่อสร้าง โรงไฟฟ้าบ่อนอก หินกรูด มาสร้างที่ ต.บ้านป่า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เนื้อที่กว่า 300 ไร่นั้น เพราะเกรงว่า จะเกิดมลพิษ

นายพิชัยกล่าวว่า วันที่ 21 พ.ย. ศกนี้ ทางบริษัท กัลฟ์ฯ จะนำ ผู้สื่อข่าวทั้งจังหวัดสระบุรี ไปดูงาน ดูโรงไฟฟ้าที่ บางปะกง และมีการเลี้ยงดูอย่างดี มีสินน้ำใจให้ด้วย

"ขอแจ้งให้ทราบว่า นำเงินตัวนี้ไปแบ่งกันดีกว่า และไม่ต้องแห่ไปดูไกลถึงบางปะกง เอาแค่มาดูโรงไฟฟ้าแก่งคอย 1 .ตาลเดี่ยว นี้ก็พอแล้ว การบำบัดน้ำเสีย ยังไม่ได้เลย ไม่ต้องไปดูอื่นไกล ไม่ต้องจัดฉากเอาหน้า" ประธานชมรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแก่งคอย กล่าว.

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net