Skip to main content
sharethis

ประชาไท-15 พ.ย.47 เมื่อเวลา10.00 น.ที่จวนผู้ว่าจังหวัดนราธิวาส นายอับดุลเราะห์มาน อับดุลศอมัด ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ สมาชิก สภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนราธิวาส รวมทั้งสมาชิกสภาผู้แทนเทศบาล ผู้นำศาสนา เจ้าคณะจังหวัด ผู้นำชุมชนและนักวิชาการในจังหวัดนราธิวาส ประมาณ 30 คน เข้าพบนายประชา เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เพื่อเสนอให้จัดทำเวทีรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และแนวทางการแก้ปัญหาจากผู้นำทุกระดับชั้นในจังหวัดนราธิวาส

นายประชากล่าวในที่ประชุมว่า ทางจังหวัดยินดีที่จะรับฟังข้อเสนอแนะต่างๆ และจะดำเนินการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นทั้งในระดับอำเภอ และจังหวัดโดยเร็วที่สุด จากนั้นจะนำข้อเสนอทั้งหมดนำเสนอต่อรัฐบาลต่อไป

ด้านนายอับดุลเราะมาน เปิดเผยว่า สาเหตุที่เสนอให้จังหวัดจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากคนในพื้นที่อย่างผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน และนักการเมืองท้องถิ่น เนื่องจาก การที่นักวิชาการได้เข้าพบนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่14 พ.ย.นั้น มีนักวิชาการบางคนยังไม่รู้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เช่น ไม่สามารถแยกแยะระหว่างปอเนาะกับโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามได้ เพราะฉะนั้นข้อเสนอแนะต่างๆ อาจคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริงได้

มูฮำหมัด ดือราแม
ศูนย์ข่าวภาคใต้รายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net