Skip to main content
sharethis

พ.ต.อ.สมจิตร นาสมยนต์ ผู้กำกับการตำรวจภูธร อ.เมือง จ.ปัตตานี กล่าวยอมรับกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงนักศึกษาเสียชีวิตที่จังหวัดปัตตานีว่า เป็นความเข้าใจผิดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้ชี้แจงกับญาติผู้เสียชีวิตแล้วว่าเป็นเหตุสุดวิสัย โดยพร้อมให้ความช่วยเหลือกับญาติเพื่อแสดงความรับผิดชอบ รวมทั้งจะดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ตามกระบวนการยุติธรรม

ทั้งนี้ เมื่อคืนวาน (17 พ.ย.) ได้เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าใจผิดยิงนักศึกษา 2 คน บริเวณหน้าโรงแรมมายการ์เด้นท์ ใกล้กับหอนาฬิกา อ.เมือง จ.ปัตตานี เนื่องจากเกิดเสียงปืนดัง 3 นัดในบริเวณใกล้เคียง และเมื่อพบทั้งสองขับขี่จักรยานยนต์มาจึงเรียกให้หยุดรถ แต่ทั้งสองกลับเร่งเครื่องหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงยิงสกัดเพราะเข้าใจว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ ทำให้คนหนึ่งเสียชีวิต ส่วนอีกคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บที่แขนและขา ทราบชื่อภายหลังว่าผู้เสียชีวิตอายุ 22 ปีเป็นบุตรชายนายทหารตำแหน่งสัสดี อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ส่วนผู้บาดเจ็บอายุ 21 ปี เป็นเพื่อนผู้เสียชีวิต

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net