Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ 20 พ.ย.47 "หากจะพูดถึงการเมืองสีเทาต้องบอกว่า เมื่อก่อนนี้การเมืองเป็นสีดำสนิท และกระบวนการปฏิรูปการเมืองก็ทำให้การเมืองมีสีเทามากขึ้น จากดำเป็นเทาดำ ขณะที่ไทยรักไทยมีโอกาสเข้ามาทำงานใน 4 ปีที่ผ่านมา มีการเทสีขาวเข้าในสีดำอย่างต่อเนื่อง วันนี้การเมืองกลายเป็นสีเทาขาวแล้ว" นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ โฆษกพรรคไทยรักไทย ระบุ

วันนี้โฆษกพรรคไทยรักไทยออกมาให้ความเห็นกรณีที่นายธีรยุทธ บุญมี อาจารย์คณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทำนายถึงการเลือกตั้งใหญ่ ปี 2548 ว่า จะไม่บรรลุเจตนารมณ์การปฏิรูปการเมือง และจะเป็นการเปิดศักราช "การเลือกตั้งสีเทา" และ "การเมืองสีเทา"

นายสุรนันนท์กล่าวว่า พรรคไทยรักไทยตั้งขึ้นมาหลังการปฏิรูปการเมือง มีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองให้ดีขึ้น และสิ่งที่พรรคไทยรักไทยนำมาเปลี่ยนแปลง ก็คือนโยบายที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง และพยายามดำเนินการทางการเมืองโดยตัดตัวกลาง หรือนายหน้าทางการเมือง และลงไปพบปะพูดคุยกับประชาชนโดยตรง

นโยบายของพรรคไทยรักไทยได้พัฒนามาจากรากหญ้า และสามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ตรงจุด มีการทำงานที่เป็นระบบ รับฟังความเห็นและความทุกข์ยากของประชาชน แม้แต่การจัดงาน "เหลียวหลังแลหน้า จากรากหญ้าสู่รากแก้ว" ก็เป็นการรายงานผลงานต่อประชาชน เป็นการทำงานของบ้านเมือง ไม่ใช่เพื่อการเมือง

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net