Skip to main content
sharethis

ตัวแทนนิสิตมหาวิทยาลัยบูรพา ยื่นหนังสือต่อนายแก้วสรร อติโพธิ ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยบูรพา เมื่อวันที่16 พ.ย. ที่ผ่านมา

========================================

กรุงเทพฯ- 20 พ.ย.47 นายภาคีนัย ชมสินทรัพย์มั่น จากมหาวิทยาลัยบูรพา กล่าวว่าในวันจันทร์นี้ (22 พ.ย.47) ทางนักศึกษามหาวิทยาลัยบูรพาจะมีการชุมนุมใหญ่ที่บริเวณพระบรมรูปทรงม้าที่สวนอัมพร คาดว่าคงไม่ต่ำกว่าพันคนและหากทางมหาวิทยาลัยอื่นต้องการเข้าร่วมก็ยินดี เพราะคิดว่าทุกคนน่าจะมีส่วนร่วมกันในการคัดค้านการนำมหาวิทยาลัยออกนอกระบบ และคิดว่านี่เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับทุกคนในสังคม

วันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา นิสิตมหาวิทยาลัยบูรพา สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) เดินทางมายื่นหนังสือถึงกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาพรบ.มหาวิทยาลัยบูรพา เพื่อคัดค้านการนำม.บูรพาออกนอกระบบ

ทั้งนี้ นายแก้วสรร อติโพธิ ส.ว.กรุงเทพฯ ในฐานะประธานกรรมาธิการ(กมธ.) วิสามัญฯ โดยระบุว่า ได้แก้ไขพรบ.มหาวิทยาลัยบูรพาถึง 40 มาตรา รวมถึงเรื่องหลักประกันทางการศึกษา ทั้งนี้คาดว่า ที่ประชุมวุฒิสภา จะผ่านความเห็นชอบกฎหมายดังกล่าวในวันที่ 23 พ.ย.นี้

ประชาไทรายงาน
ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net