Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ- 21 พ.ย.47 "ชาวมุสลิมในภาคใต้เป็นผู้รักสันติ ส่วนผู้ก่อเหตุรุนแรงเป็นเพียงคนส่วนน้อยเท่านั้น" ดาโต๊ะนิเดร์ วาบา นายกสมาคมโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวภายหลังหารือร่วมกับ พล.อ.สัมพันธ์ บุญญานันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า

นายกสมาคมโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามฯ เห็นว่า วิกฤตการณ์ 3 จังหวัดภาคใต้เกิดจากปัญหาที่สะสมมานานและไม่ได้รับการแก้ไขอย่างถูกวิธี อย่างไรก็ดีในส่วนของสมาคมฯ จะให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่

โดยกลุ่มฯ จะเดินสายไปตามมัสยิด โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม และโรงเรียนปอเนาะใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเผยแพร่พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรม ราชินีนาถที่ต้องการให้เกิดสันติสุขในภาคใต้รวมถึงหลักคำสอนศาสนาที่ถูกต้องให้กับประชาชนในพื้นที่

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net