Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-22 พ.ย.47 ที่รัฐสภาวันนี้ คณะกรรมาธิการการทหาร วุฒิสภา ซึ่งมี พล.อ.อาทิตย์ กำลังเอก เป็นประธาน ได้เชิญ พล.อ.สัมพันธ์ บุญญานันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.ท.พิศาล วัฒนวงศ์คีรี อดีตแม่ทัพภาค 4 เข้าชี้แจงเกี่ยวกับปัญหาสถานการณ์ภาคใต้

พล.อ.สัมพันธ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่าถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้ข้อมูลระหว่างการประชุมเอเปคเกี่ยวกับกระแสเงินสนับสนุนที่อาจเชื่อมโยงกับขบวนการก่อความไม่สงบในภาคใต้ ว่า เรื่องกระแสเงินเป็นข้อมูลการข่าวที่เรามีอยู่แล้ว แต่ที่ภาคใต้มีโรงเรียนสอนศาสนาและมูลนิธิอยู่หลายแห่งดังนั้นต้องดูรายละเอียดเพราะบางครั้งเงินที่มาจากประเทศต่างๆ อาจเป็นเงินช่วยเหลือในกิจการศาสนาอิสลาม และมูลนิธิรวมทั้งโรงเรียนสอนศาสนาหลายแห่ง

ประเด็นดังกล่าว คงต้องแยกแยะให้ซึ่งและขณะนี้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและกราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) และกระทรวงกลาโหม ก็ร่วมกันตรวจสอบอยู่

"แต่ข้อมูลในเชิงลึกว่ามาจากประเทศใดและอาจจะเกี่ยวโยงกับขบวนการก่อการร้ายหรือไม่ ผมไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะ ยังไม่ได้รับข้อมูลที่แท้จริง แต่จากข้อมูลเบื้องต้น พอจะทราบว่ามีจริง ตั้งแต่ที่ผมมาดำรงตำแหน่งก็เพิ่งจะได้ยินคำถามที่เกี่ยวกับเรื่องเงิน ดังนั้น ก็เลยตอบได้เท่าที่ตอบได้แต่ยังไม่รู้ลึกว่าเส้นทางของเงินมันไปจุดใดบ้าง แต่ยืนยันว่า ทางราชการก็ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว " พล.อ.สัมพันธ์

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net