กลาโหมจัด "ถ่ายทอดสด" โปรยนก 5 ธันวานี้

รัฐบาลโดยกระทรวงกลาโหมกำหนดให้มีการ โปรยนกกระดาษตามโครงการพับนกกระดาษเพื่อสันติภาพในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในบริเวณพื้นที่ที่เหมาะสม ในวันที่ 5 ธันวาคม 2547 นี้

ทั้งนี้กระทรวงกลาโหม ได้วางแผนการขนย้าย และนำส่งนกกระดาษโดยกำหนดให้หน่วยงานทางปกครอง ตั้งแต่ระดับหมู่บ้านเป็นต้นไปจนถึงระดับจังหวัด เป็นผู้รับผิดชอบรวบรวมนกกระดาษที่พับแล้วจากประชาชน ส่งต่อให้ทางกองบินของกองทัพอากาศในแต่ละพื้นที่ใจจังหวัด ให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 1 ธันวาคม2547

หลังจากนั้นกองทัพอากาศจะจัดอากาศยาน ประสานขอรับนกกระดาษจากกองบินทั่วประเทศเพื่อขนย้ายมาส่งที่กองบินที่ 7 อำเภอเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี และกองบินที่ 56 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 4 ธันวาคม 2547

นอกจากนี้ทางกองทัพอากาศเตรียมจัดอากาศยานสำหรับทำควันสีธงชาติ ในการโปรยนกในครั้งนี้อีกด้วย ซึ่งพื้นที่ และกำหนดเวลาในการโปรยนกครั้งนี้จะมีการแจ้งให้ทราบอีกทีก่อนวันที่ 30 พฤศจิกายน 2547 และยังกำหนดให้ส่วนราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องจัดทำการประชาสัมพันธ์ โดยสื่อมวลชนทุกแขนง

โดยรัฐบาลจะจัดให้มีการถ่ายทอดสดทั้งทางอากาศและภาคพื้นดิน เพื่อให้เห็นภาพและเสียงจริงทั่วประเทศ ดำเนินการโดยโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ และสถานีวิทยุทั่วประเทศ ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบการปฏิบัติการ

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท