Skip to main content
sharethis

ประชาไท-24 พ.ย. ตัวแทนกลุ่มผู้คัดค้านโครงการท่อส่งก๊าซและโรงแยกก๊าซไทย-มาเลเซียเข้ายื่นหนังสือแก่องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ตลิ่งชัน และนายอำเภอจะนะ ให้ระงับการเข้าใช้ประโยชน์พื้นที่สาธารณะของบริษัททรานส์ไทย-มาเลเซีย(ทีทีเอ็ม) จำกัด

ทั้งนี้ตัวแทนชาวบ้านส่งรายชื่อผู้คัดค้านฯ และเอกสารนส.3 แสดงแผนที่การบุกรุกที่ดินสงวนโคกชายทะเล กับ นส.แสดงแผนที่ทางสาธารณประโยชน์ให้กับทางการด้วย

นางจุไรวัลย์ เจ๊ะหนิ กล่าวว่า ประชาชนในพื้นที่ไม่เห็นด้วยกับโครงการนี้ และได้ชี้แจงมายังอบต.ตลิ่งชัน และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง หลายครั้งแล้ว เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่ดินสงวนโคกชายทะเล

นางจไรวัลย์กล่าวว่า ตามที่ กมธ.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ , กมธ.สิ่งแวดล้อม วุฒิสภา และคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ มีข้อสรุปว่าให้ทางบริษัทผู้รับผิดชอบและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องหยุดการกระทำใดๆพร้อมปรับพื้นที่กลับสู่สภาพเดิม แต่ขณะนี้ทางบริษัทฯและหน่วยงานดังกล่าวยังไม่ดำเนินการแก้ไขแต่อย่างใด

นางจุไรวัลย์กล่าวอีกว่า ต้องการเรียกร้องให้ อบต.ตลิ่งชันแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทที่ดำเนินการปรับไถที่ดิน และทางสาธารณประโยชน์โดยขอให้มีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในท้องที่ ตามรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2540 เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการตัดสินใจอย่างแท้จริง

ศิริรัตน์ อนันต์รัตน์
ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net