Skip to main content
sharethis

ประชาไท-24 พ.ย.47 ที่รัฐสภา นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล เป็นประธานเปิดการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยได้พิจารณาเห็นชอบร่างพ.ร.บ.มหาวิทยาลัยนครพนม และร่างพ.ร.บ.การอาชีวศึกษา ที่ผ่านวุฒิสภามาในช่วงเช้า และมีมติให้ตั้งคณะกรรมาธิการร่วมของ 2 สภา ใช้เวลาพิจารณาหนึ่งชั่วโมงครึ่ง ก่อนจะปิดการประชุม

โดยนายสมศักดิ์ได้แจ้งที่ประชุมว่า นายกรัฐมนตรีเชิญสมาชิกรัฐสภาร่วมงานเลี้ยงที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อแสดงความขอบคุณที่ได้ทำงานร่วมกับฝ่ายบริหารครบ 4 ปี โดยงานเลี้ยงจะเริ่มเวลาประมาณ 18.00 น. จากนั้นจึงปิดสวิทช์ไมค์และกล่าวปิดการประชุมอย่างรวดเร็ว สร้างความแปลกใจให้ผู้สื่อข่าว และผู้ร่วมประชุมเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวในรัฐสภากล่าวว่าวานนี้(23 พ.ค.) ที่ประชุมของวุฒิสภา ส.ว.ต้องใช้เวลาพิจารณาวาระต่างๆ ตั้งแต่เช้าจนเกือบเที่ยงคืน จึงน่าแปลกใจที่ทางสภาผู้แทนราษฎรกลับใช้เวลาเพียงชั่วโมงกว่าเท่านั้นในการประชุม

ศิริรัตน์ อนันต์รัตน์
ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net