Skip to main content
sharethis

ประชาไท - 24 พ.ย.47 ศูนย์อุตุนิยมภาคใต้ฝั่งตะวันออกแจ้งว่าในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ย.) พายุ "หมุ่ยฟ้า" ซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ในทะเลจีนใต้จะเคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวไทย ด้วยความเร็วประมาณ 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และคาดว่าจะผ่านบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราชและสุราษฎร์ธานีในช่วงวันที่ 26-27 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะส่งผลกระทบทำให้มีลมพัดแรงและฝนตกหนักถึงหนักมากตั้งแต่จังหวัดชุมพรตอนล่างถึงจังหวัดสงขลาตอนบน และอาจทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากขึ้นได้

ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยจะมีคลื่นลมแรงจัด โดยเฉพาะบริเวณใกล้ศูนย์กลางพายุในรัศมี 200 กิโลเมตร จะมีคลื่นลมแรงจัด ความเร็วลมประมาณ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ความสูงของคลื่นประมาณ 5 เมตร จึงขอให้ชาวประมงติดตามข่าวพยากรณ์อากาศทางสื่อต่างๆ กันอย่างใกล้ชิด เพื่อความปลอดภัย.

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net