Skip to main content
sharethis

ปัตตานี-25 พ.ย.47 กองทัพภาคที่ 4 ส่วนหน้า หน่วยเฉพาะกิจทักษิณ ออกประกาศโดยระบุว่าว่า
จากสถานการณ์ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ได้ใช้วิธีการต่างๆ เพื่อให้เกิดความสับสน หวาดกลัว อาทิ ใบปลิว ที่จัดขึ้นมาแบบง่าย ๆ ในพื้นที่ต่าง ๆ พร้อมแจ้งให้สื่อมวลชนไปทำข่าวเพื่อขยายผลให้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น

รวมทั้งใช้แนวร่วมที่อาจหลงผิด หลงเชื่อผู้บงการ เดินทางไปสร้างกระแสข่าวลือถึงในพื้นที่ ปลุกระดม ชวนเชื่อโดยอ้างว่า เป็นคนศาสนาเดียวกันต้องเชื่อกัน เช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรอำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี ได้ใช้ปฏิภาณไหวพริบตอบโต้ จนคนร้ายเสียชีวิต ไม่สามารถก่อเหตุร้ายได้สำเร็จที่ผ่านมานั้น กล่าวหาว่า เป็นการจัดฉาก ยิงครูสอนศาสนาผู้บริสุทธิ์ เชื่อว่า ประชาชนคงเข้าใจและเห็นใจว่า ในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ของรัฐต้องต่อสู้กับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในทุกรูปแบบ

ดังนั้น กองทัพภาคที่ 4 ส่วนหน้า/หน่วยเฉพาะกิจทักษิณ จึงขอให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความมั่นใจ และเชื่อมั่นในเจ้าหน้าที่รัฐ ทั้งนี้ หากสงสัย หรือสับสนในเรื่องใด ขอให้สอบถามได้ตามแนวทางของระบอบประชาธิปไตย ที่องค์กรต่าง ๆ ผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอ และผู้ว่าราชการจังหวัด หากพบเห็นกลุ่มคนร้าย หรือ พฤติกรรม ที่ต้องสงสัยว่าจะก่อให้เกิดเหตุร้ายขึ้น ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ กรุณาแจ้งได้ที่ 1341 ตลอดเวลา หรือหน่วยทหาร ตำรวจ ที่อยู่ใกล้ที่สุด และกองทัพภาคที่ 4 ส่วนหน้า/หน่วยเฉพาะกิจทักษิณ

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net