Skip to main content
sharethis

หลังจากที่พายุมุ้ยฝ่าเคลื่อนที่ออกจากประเทศฟิลิปินส์แล้วก็ได้อ่อนกำลังลงกลายเป็นพายุโซนร้อน และกำลังเคลื่อนที่เข้าสูประเทศไทย จากภาพถ่ายดาวเทียม ณ วันที่ 25 พ.ย.2547 เห็นได้ว่าขณะนี้พายุโซลร้อนมุ้ยฝ่ามีความเร็วลมสูงสุดใกล้จุดศูนย์กลางอยู่ที่ 35 -45 น็อต หรือประมาณ 65 - 84 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 15นอต หรือประมาณ 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

กรมอุตุนิยมวิทยา ประเทศไทยคาดว่า มุ้ยฝ่าจะเคลื่อนที่เข้าสู่ฝั่งประเทศไทยทางจังหวัดสุราษฎร์ธานีในคืนนี้(25 พ.ย.) ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดฝนตกหนังในพื้นที่ภาคใต้ ทะเลมีคลื่นสูงถึง 5-7 เมตร และอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายอื่นๆตามมา

ซึ่งในอดีตประเทศไทยก็เคยประสบกับปัญหาพายุใต้ฝุ่นเกย์มาแล้วในช่วงปี พ.ศ. 2532 ซึ่งเป็นพายุใต้ฝุ่นที่มีความเร็วลมถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและสร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในภาคใต้เป็นอย่างมาก

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net