Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-26 พ.ย.47 "สุลักษณ์ ศิวรักษ์" ร่วมกับประชาชน องค์กรเอกชน ร่วมรำลึก 1 เดือนเหตุการณ์ตากใบทมิฬ หน้าทำเนียบรัฐบาล

เวลา 20.00.น.ที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล ประชาชนจากองค์กรต่างๆประมาณ 100 คน มารวมตัวกัน เพื่อร่วมจุดเทียนเรียกร้องสันติภาพให้เกิดขึ้นในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจัดขึ้น
เป็นระยะเวลา 5 สัปดาห์ ติดต่อกันมาแล้ว โดยมีนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ เข้าร่วม

นายสุลักษณ์กล่าวตอนหนึ่งว่า จากความตาย 85 ศพ ซึ่งก็ครบ 1 เดือนแล้ว และอีกหลายร้อยศพของทุกฝ่าย ความเกลียดชังที่คนไทยมีต่อคนต่างเชื้อชาติ ศาสนา ได้พุ่งสูงขึ้นอย่างไม่เคยมีมาก่อน และในวันนี้เนื่องจากเป็นวันลอยกระทง เราจะลอยความอัปรีย์จัญไร และมลพิษทั้งหลาย ให้จมลงไปใต้ก้นบึ้งพระคงคา ขอแม่พระคงคา ได้โปรดซักฟอกความเลวร้ายนั้นๆ ให้สะอาดบริสุทธิ์ และอย่างสันติด้วยเทอญ

นอกจากนี้ กลุ่มต่างๆ ได้แก่ ประชาชนทั่วไป ตัวแทนจากมูลนิธิผู้หญิง สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย สหพันธ์นักศึกษาเอเชีย และนายวสันต์ สิทธิเขต ร่วมอ่านแถลงการณ์ กล่าวบทกวี และมีการลอยกระทงร่วมกันที่คอลงเปรมประชาบริเวณข้างทำเนียบ และมีกิจกรรมอื่นๆ อีกไม่ว่าจะเป็นการเพ้นท์เสื้อ การร้องเพลงร่วมกัน

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net