Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-26 พ.ย.47 "มันเป็นเรื่องธรรมดาพวกนี้มันก็เห่าหอนทั้งวัน อย่าไปให้ความสำคัญมัน"
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีระบุถึงกรณีที่องค์การกอบกู้เอกราชปัตตานีหรือพูโล ประกาศผ่านทางเว็บไซต์เมื่อวันที่ 21 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยตั้งค่าหัวผู้ว่าราชการจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งรองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด นายตำรวจร้อยตำรวจเอกขึ้นไป

พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งมีกำหนดจะเดินทางไปตรวจราชการที่ จ.นราธิวาส กล่าวต่อว่า สิ่งสำคัญคือต้องเชื่อใจว่าวันนี้รัฐบาลไม่มีอคติในเรื่องศาสนา ส่วนที่ 2 คือการรักษากฎหมายบ้านเมือง เพราะฉะนั้นใครมาทำความผิดในประเทศไทย แม้กระทั่งเป็นคนต่างประเทศหรือคนไทย หรือนับถือศาสนาใด กฎหมายบ้านเมืองถือว่าสำคัญสุด ต้องรักษากฎหมายบ้านเมือง

"วันนี้ผมจะดูแลเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ให้ทุกอย่างตรงไปตรงมาและโปร่งใส รักษากฎหมายอย่างเคร่งครัด ให้ความเป็นธรรม เพราะหลักธรรมคำสอนของศาสนาอิสลามนั้น เขาถือความเป็นธรรมเป็นเรื่องใหญ่ เพราะฉะนั้นหากเราไม่ให้ความเป็นธรรมกับเขา มันจะเกิดปัญหาตามมาเยอะ ยืนยันว่าผมจะดูแลตรงนี้ให้ดี" พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำถึงแนวทางการดูแลแก้ปัญหาสถานการณ์ภาคใต้

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net