Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-26 พ.ย.47 " เหตุการณ์ที่ตากใบ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น จึงอยากบอกส.ส.มาเลเซียด้วยว่าผู้ก่อความไม่สงบส่วนหนึ่งไปหลบซ่อนตัวในมาเลเซีย บรรดาท่านผู้ทรงเกียรติของมาเลย์คงจะทราบอยู่แก่ใจ อยากให้พิจารณาข้อมูลให้รอบด้านก่อนว่า คนบริสุทธิ์ที่ถูกฆ่าตายไม่เว้นแต่ละวัน เป็นผลจากการกระทำของโจรก่อความไม่สงบ รวมทั้งโจรแบ่งแยกดินแดนที่ส่วนหนึ่งอาศัยดินแดนมาเลเซียเป็นที่หลบซ่อน ก่อนที่จะเข้ามาก่อความไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยได้รับเงินสนับสนุนลับจากบางประเทศ เหตุใดถึงไม่ยกกรณีนี้ขึ้นมาประณาม หรือว่ากลัวจะเข้าเนื้อตัวเอง " นายวิทยา มะเสนา ส.ว.มหาสารคาม กล่าวและว่า

เขาขอประท้วงสมาชิกรัฐสภามาเลเซีย ที่ลงมติประณามประเทศไทยต่อเหตุการณ์ความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะเป็นการแทรกแซงกิจการภายในประเทศของไทย

ทั้งที่มาเลเซียและไทยเป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกันมานาน ดังนั้นไม่ควรเข้ามาจุ้นจ้านกิจการภายใน ต้องให้เกียรติและเคารพซึ่งกันและกัน เพราะไทยไม่เคยเข้าไปก้าวก่ายกิจการภายในของมาเลเซีย ไม่ว่าเรื่องใดๆ แม้ว่ามีหลายเรื่องที่เราไม่เห็น ด้วยก็ตาม

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net