Skip to main content
sharethis

ชลบุรี-27พ.ย.47 นายอานันท์ ปันยารชุน ประธานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาแห่งประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) และอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในงานสัมมนาวิชาการประจำปี 2547 ของ ทีดีอาร์ไอ ในหัวข้อ "เหลียวหลังแลหน้า 20 ปี เศรษฐกิจสังคมไทย" ว่า ปัจจุบันประเทศยังมีปัญหาอีกมากมายที่ต้องเยียวยาแก้ไข โดยเฉพาะปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นที่ยังมีอยู่ในทุกระดับ ขยายตัวลุกลามเป็นสิ่งที่น่าขยะแขยงในสังคม

แต่ที่ผ่านมา ยังเป็นปัญหาที่หลายฝ่ายเพิกเฉย กลายเป็นค่านิยมที่คนสังคมยอมรับ ซึ่งปัญหาดังกล่าวทุกคนในสังคม ภาครัฐ และภาคประชาชน ต้องร่วมกันแก้ปัญหา ไม่เช่นนั้น ประเทศจะก้าวไปสู่การเป็นประเทศพัฒนาแล้วได้ยากในอนาคต สำหรับนโยบายการประกาศสงครามกับคอร์รัปชั่นของรัฐบาลนั้น การใช้คำว่าสงครามดูเป็นสิ่งที่รุนแรง แต่จะต้องดูว่ามีแนวทางแก้ปัญหาที่ชัดเจนเป็นรูปธรรมแค่ไหน

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net