Skip to main content
sharethis

ประชาไท -- 30 พ.ย. 2547 กก.อิสระตากใบยืนยันข้อมูลคนหายเพียง 2 คน พร้อมเปิดช่องให้ญาติแจ้งเพิ่มได้ ขณะที่ข้อมูลทางกอ.สสส.จชต. ยันไม่มีรายงานเรื่องคนหาย

นายพิเชต สุนทรพิพิธ ประธานคณะกรรมการอิสระไต่สวนข้อเท็จจริงกรณีการสลายกลุ่มผู้ชุมนุมหน้า สภ.อ.ตากใบ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางกรรมการฯ มีข้อมูลว่า มีผู้สูญหายในเหตุการณ์ 2 คน โดยคนแรกพบเพียงบัตรประจำตัวประชาชน ส่วนอีกคนยังไม่มีหลักฐานใด ๆ ทั้งสิ้น

"ผมเองลงไปพูดคุยเกือบ 30 คน เพียงแต่เราแอบลงไปพูดในที่ลับ ไม่ใช่ไปพูดตามโรงแรม ตามศาลากลาง เราต้องลงไปในพื้นที่ที่ประชาชนยินดีที่จะมา ข้อมูลตรงนั้นได้คนหายมา 2 คน"

สำหรับประชาชนที่คาดว่า มีญาติสูญหายไปในเหตุการณ์ที่ตากใบ สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ คณะกรรมการอิสระไต่สวนข้อเท็จจริงกรณีการสลายกลุ่มผู้ชุมนุมหน้า สภ.อ.ตากใบ ตึก 11 ทำเนียบรัฐบาล

นายพิเชตกล่าวภายหลังการประชุมของคณะกรรมการไต่สวนฯ ซึ่งเชิญพลเอกสัมพันธ์ บุญญา นันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอก สิริชัย ธัญญศิริ ผู้อำนวยการกองอำนวยการเสริม สร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้(กอ.สสส.จชต.) และพลเอก วินัย ภัททิยกุล เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เข้าให้ข้อมูลเชิงนโยบายต่อสถานการณ์ภาคใต้

ในการประชุมครั้งหน้า จะเชิญพล.ต.ท.วงกต มณีรินทร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้าจังหวัดยะลา (ศปก.ตร.สน.)มาให้ปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์

ด้านพลเอกสิริชัย ธัญญศิริ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในเบื้องต้นได้ช่วยเหลือค่าทำศพ และอำนวยความสะดวกด้านที่พักของญาติผู้เสียหาย และไม่ได้มีการปิดบังข้อมูลเรื่องคนหาย หากผู้ใดมีข้อมูลคนหายก็สามารถแจ้งมาและ กอ.สสส.จชต. พร้อมจะตรวจสอบให้ แต่ในเบื้องต้น ทาง
กอ.สสส.จชต. ไม่ได้รับรายงานและไม่มีข้อมูลเรื่องคนหาย

ศิริรัตน์ อนันต์รัตน์
ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net