Skip to main content
sharethis

กรุงเทพฯ-5 ธ.ค.47 "ทักษิณ" ปลื้มนกกระดาษ 120 ล้านตัว ถึงมือคน3 จังหวัดภาคใต้ เตรียมเชิญคนเก็บนกของนายกฯ ได้ กินข้าวทำเนียบรัฐบาล

"ผมจะเชิญมารับประทานอาหารที่ทำเนียบฯ และจะสอบถามสารทุกข์สุขดิบ มีอะไรที่จะช่วยได้ จะช่วย จะเป็นลักษณะนั้น นอกจากนี้ ยังเห็นความพร้อมของหน่วยงานต่าง ๆ ที่ได้มาโปรยนกด้วย และผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันจะเกิดขึ้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยในส่วนของรัฐบาลก็จะทุ่มเททำงานอย่างหนักเพื่อให้ 3 จังหวัด มีสันติสุข วันนี้จึงถือเป็นวันเริ่มต้นที่ดี และหวังว่าต่อไปนี้จะได้รับความร่วมมือมากขึ้น ซึ่งเราจะดูแลพี่น้อง 3 จังหวัดภาคใต้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กอ.สสส.จชต.) จะทำหน้าที่ส่วนหน้าในการพัฒนา และให้การคุ้มครอง" พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี กล่าว

พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจวันนี้ว่า รู้สึกชื่นใจที่ได้เห็นบรรยากาศการโปรยนกสันติภาพในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งก่อนหน้านี้เห็นพี่น้องคนไทยไม่ว่านับถือศาสนาใด ก็ช่วยกันพับนกกระดาษอย่างขะมักเขม้น เพื่อส่งกำลังใจไปให้พี่น้องใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จนได้นกถึง 120 ล้านตัว

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ใครจะคิดอย่างไรก็แล้วแต่ แต่คิดว่าการโปรยนกจะมีผลทำให้เกิดสันติภาพโดยเร็ว เพราะมนุษย์ขับเคลื่อนด้วยกำลังใจ เมื่อพลังใจของคนทั้งประเทศส่งไปให้พี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และพี่น้อง 99.99 เปอร์เซ็นต์ก็รับด้วยความเต็มใจ ดังนั้นใจต่อใจถึงกันแล้วว่าเราคือคนไทยด้วยกัน เราจะรวมพลังกัน จะไม่ให้ใครมาแยกดินแดนของเราออกจากประเทศไทย ตรงนี้ถือเป็นสัญญาณที่ชัดเจน

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net