Skip to main content
sharethis

ยะลา- 5 ธ.ค.47 รายงานข่าวจากจังหวัดยะลาระบุว่า นายบุญสิทธิ์ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้จัดโปรโมชั่นรางวัลสำหรับผู้ที่เก็บนกกระดาษได้คือ เก็บนกกระดาษได้ 50,000 ตัว รับรถจักรยานยนต์ 1 คัน เก็บนกกระดาษได้ 5,000 ตัว รับพัดลม 1 ตัว เก็บนกฯ 2,000 ตัว รับมาม่า 1 กล่อง เก็บนกฯ 250 ตัว รับข้าวสาร 1 กิโลกรัม เก็บนกฯ 200 ตัว รับน้ำตาลทราย 1 กิโลกรัม เก็บนกฯ 20 ตัว รับ นมกล่อง 1 กล่อง

สำหรับบรรยากาศการรับนกกระดาษของชาวจังหวัดยะลาตั้งแต่เช้า เริ่มตั้งแต่เครื่องบินได้เริ่มปล่อยนกกระดาษสันติภาพซึ่งส่วนใหญ่มาจากภาคเหนือและอีสาน ลงมาสู่พื้นดินในพื้นที่จังหวัดยะลา ตั้งแต่เวลา 09.55-10.10 น.นั้น ประชาชนในหลายอำเภอต่างรอคอยและไปเก็บนกตามท้องถนนตามพื้นที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะนักเรียนและกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่เขตเมืองและชานเมืองที่ให้ความสนใจในการเก็บนก ส่วนประชาชนในตำบลรอบนอกไม่ค่อยให้ความสนใจเก็บนกมากนัก โดยนกกระดาษบางส่วนตกลงมาตามพื้นดินก็ไม่มีผู้ใดเก็บไปแต่อย่างใด

ส่วนกลุ่มที่สนใจเก็บนกมาได้นั้น ต่างบอกว่าจะเก็บไว้เป็นที่ระลึก นอกจากนี้ยังทราบว่าจะมีนกของนายก รัฐมนตรีอยู่ด้วยนั้น ประชาชนพยายามค้นหานกของนายกรัฐมนตรีแต่ไม่พบ

ประชาไทรายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net