สร.รฟท.หยุดเดินรถไฟสายใต้หลังถูกบึ้ม3จุด

สงขลา-9 ธ.ค.47 เมื่อเวลา 10.00 น. สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย สาขาหาดใหญ่ ( สร.รฟท.หาดใหญ่) ได้ออกแถลงการณ์ขอให้มีมาตรการเพื่อความปลอดภัยแก่ขบวนรถไฟสายใต้โดยเร่งด่วน โดยมีนายสุพิเชษฐ์ สุวรรณชาตรี ประธานสหภาพฯ เป็นผู้อ่านแถลงการณ์

ทั้งนี้แถลงการณ์ระบุว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์รุนแรงต่อการเดินรถไฟติดต่อกันถึง 2 วันติดต่อกัน ทำให้พนักงานเห็นว่าไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้บริการและผู้ปฏิบัติงาน จึงของดการเดินรถชั่วคราว และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยดำเนินการแก้ปัญหาโดยเร่งด่วน

โดยเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบนทางรถไฟหมายสังหารเจ้าหน้าที่หน่วยตรวจทางรถไฟ สายหาดใหญ่ - สุไหงโก-ลก ถึง 3 จุด ในเวลาไล่เลี่ยกัน โดยเมื่อเวลา 06.15 น. เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดยังไม่ทราบชนิด บนทางรถไฟระหว่างสถานีวัดควนมีด - สถานีจะนะ จังหวัดสงขลา แรงระเบิดทำให้รถตรวจเส้นทางไฟ (โรเบล) ซึ่งมีเจ้าหน้าที่หน่วยตรวจทางรถไฟ (ฉก.1) ประมาณ 10 นาย ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ส่วนเจ้าหน้าที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

จุดที่ 2 เวลา 06.00 น.เส้นทางระหว่างสถานีไม้แก่น - รามัน พื้นที่จังหวัดยะลา คนร้ายลอบวางระเบิดหน่วยตรวจทางรถไฟ (ฉก. 3) ได้รับความเสียหายเล็กน้อยเช่นกัน จุดสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.15 น. ระหว่างสถานี นาประดู่ - ปัตตานี จังหวัดปัตตานี นอกจากนี้ในบริเวณใกล้เคียงกัน เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบระเบิด ฝังอยู่ใต้รางรถไฟ ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ได้แล้ว

สำหรับเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นต่อการเดินรถไฟ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2547 คนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงขบวนรถด่วนทักษิณที่ 38 จากสุไหงโก - ลก ปลายทางกรุงเทพ กระสุนเกือบถูก ส่วนหัวรถจักรได้รับความเสียถูกกระสุนปืนเป็นรูด้านหน้าจำนวน 2 รู ส่วนพนักงานขับรถไฟปลอดภัย

มูฮำหมัด ดือราแม
ศูนย์ข่าวภาคใต้รายงาน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท